Đo đạc hiện trạng

Đo hiện trạng nhà đất cần những gì?

Thủ tục, yêu cầu về hồ sơ, quy trình,… khi tiến hành đo đạc được chia thành hai trường hợp. Một là đo đạc, đo vẽ lại hiện trạng những khu vực đã có sẵn bản đồ địa chính có tọa độ và hai là ở những khu vực đang đo đạc để thiết lập bản đồ địa chính có tọa độ.

Mỗi trường hợp sẽ có những quy cách riêng. Ví dụ như đối với các trường hợp đo đạc để lập bản đồ tọa độ địa chính, trích đo thửa đất địa chính,… sẽ do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chịu trách nhiệm.

Trường hợp cần đo đạc, vẽ lại sơ đồ hiện trạng sử dụng đất thì thế nào? Chủ sở hữu cũng không thể tự đo mà cần phải thuê những công ty được cấp giấy phép hành nghề đo đạc, vẽ lại sơ đồ nhà đất và thực hiện quy trình này.

Vì không phải bất kỳ ai cũng có thể tự dùng thước dây đo đạc được mà cần phải thuê đơn vị chuyên trách tiến hành đo đạc là vì chỉ có những doanh nghiệp này mới hội đủ nhân lực, vật lực để thực hiện hoạt động này.

Để thu được những số liệu đo đạc chính xác, cần phải có đầy đủ máy móc, trang thiết bị đo đạc chuẩn xác, tiên tiến. Vì chắc chắn không ai muốn trường hợp sai số diễn ra. Nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là đội ngũ những người thực hiện. Yêu cầu tiên quyết đó phải là những kỹ sư, chuyên viên có trình độ chuyên môn.

Đo hiện trạng nhà đất cần những gì?

Bước 1: Nhân viên sẽ yêu cầu khách hàng nộp hồ sơ liên quan tới việc đăng ký quyền sử dụng đất

Bước 2: Chúng tôi sẽ cử đội ngũ nhân viên tới tận nơi để thực hiện khảo sát, đo vẽ và xác minh tính chính xác của hồ sơ xin tách thửa

Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ xin tách thửa và nộp lên đơn vị chức trách

Bước 4: Tiếp nhận hồ sơ và sổ đỏ hoàn thành tách thửa cho khách hàng.